Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

ĐI TẬP ĐỀU VẪN BỊ BỆNH, CỨ TẬP SẼ TỐT LÊN

Tôi đã tập thiền được hơn một năm, so với nhiều người ở CLB còn kém xa về mọi mặt: kinh nghiệm, công lực,... còn phải rèn nhiều về tâm tính và chắc còn lâu lắm mới đạt đến tiêu chí “CHÂN  - THIỆN - NHẪN” mà sách và thày đã dạy. Tuy nhiên dù sao tôi cũng còn có thời gian tập nhiều hơn một số người do vậy muốn chia sẻ chút ít kinh nghiệm đã tích lũy được để không còn ai mắc phải những sai lầm trong tập luyện như tôi để rút ngắn thời gian tập, nhanh chóng nâng cao công lực, và biết đâu có ai đó nhanh chóng vượt ra khỏi ngũ hành.
Nói thế thôi chứ tập để hết bệnh tật đã là quá hạnh phúc rồi, chắc nhiều người cũng có mong ước như tôi. Vượt ra khỏi ngũ hành là ước muốn thật xa vời, nhưng đó là đích phải đến để mỗi người hết bệnh tật; không vượt ra khỏi ngũ hành, thày nói bệnh không hết được đâu. Nhiều người đã tập rất lâu, tưởng như bệnh tật không còn gì nữa thế mà đùng một cái bệnh lại ập đến. Tôi đã trải qua như thế, tập được khoảng một năm, năng lượng trong cơ thể tăng trưởng nhanh, thấy sức khỏe tốt lên, các bệnh mãn tính giảm đi rõ rệt, không còn bị mệt mỏi khi thời tiết thay đổi. Tưởng thế là ổn, mãn nguyện lắm, đùng một cái các bệnh cũ lại xuất hiện, nặng thêm, kèm thêm cả bệnh mới phát sinh. Công sức tu tập chăm chỉ cả năm trời bằng không ư? Hay là tập không có tác dụng gì? Tôi vẫn tập đều, càng tập đều hơn, cường độ tập nhiều hơn và sức khỏe lại nhanh chóng phục hồi, công lực được bù đắp rất nhanh. Lúc đó tôi mới thấm thía lời thày dạy: Con người còn trong “ngũ hành” thì quy luật “Sinh Lão Bệnh Tử” còn hiện hữu; chỉ có vượt ra khỏi ngũ hành, ra ngoài tam giới, thì mới khỏi kiếp luân hồi, mới hết bệnh tật. Tuy nhiên tập theo môn phái này dù chưa ra khỏi ngũ hành thì sức khỏe cũng đã được cải thiện rất nhiều. Dù ai đó đã, đang, và sẽ còn bị bệnh tật hãy chớ nản mà bỏ tập. Hãy tập, tập nữa…sức khỏe sẽ cải thiện lên một mức mới. Hãy tin, có tin mới thành “chính quả“ được.
Năm cùng tháng tận, công việc của những ngày cuối năm bề bộn, không có thời gian nhiều cho việc khác. Tôi cũng chẳng dám làm mất thời gian của mọi người; chỉ chia sẻ chút chút vậy thôi, có gì sai sót mong được đại xá.
Chúc mọi người, mọi nhà một năm mới có sức khỏe, hạnh phúc.

2 nhận xét:

  1. Mở trang nhà, thấy anh Nghĩa đăng bài, mừng ơi là mừng. Máy tính nhà em mấy hôm trước bị virus. Em bảo cháu không cài Win nữa mà dùng Ubuntu cho đỡ bị nhiễm virus, nhưng do chưa có kinh nghiệm nên bao nhiêu dữ liệu trong máy mất sạch. Em buồn ơi là buồn, nhưng không nỡ mắng con. Dùng sang Ubuntu có nhiều cái hay, nhưng cũng như cắp sách đi học lại lớp một, cứ phải mò mẫm từng tí một, mọi cái đều lạ lẫm, vì vậy em không đăng được bài. Ngày nào cũng vào trang nhà, thấy vắng vẻ, buồn lắm, vẫn biết là Tết nhất đến nơi rối, ai cũng bận, nhưng lâu quá rồi không gặp nhau nên rất nhớ mọi người. Chúc các anh các chị cùng gia đình đón Tết vui vẻ. :)

    Trả lờiXóa
  2. Anh Nghĩa học thiền chưa lâu nhưng là tấm gương sáng về nghị lực tu luyên,có công lực cao và nhiệt tình giúp đỡ mọi người.Động tác ngồi kiết già của anh thật đáng nể mà học mãi chẳng được.Bài chia sẻ kinh nghiệm của anh là lời nhắc nhở rất thiết thực đối với đồng môn.Cám ơn anh Nghĩa .Chúc anh và gia đình vui khoẻ chuẩn bị đón xuân mới an khang thịnh vượng!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.