Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Lời nguyện cầu

Lời đầu tiên cháu xin cám ơn chân thành tới Thầy Chủ nhiệm CLB và tất cả mọi người đã thu nhận cháu dù là tự tiện mò đến và lai lịch chưa rõ ràng. Cháu cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ và chia sẻ sau nửa tháng sinh hoạt cùng CLB.
Thay cho lời giới thiệu cháu xin được post 1 bài ra mắt mọi người. Mong các cụ các bác và mọi người sẽ yêu thích rồi sau đấy là cũng yêu quý cháu luôn.

Đây Là lời nguyện cầu của tướng MacArthur, danh tướng người Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2 tại chiến trường Thái Bình Dương và là nỗi khiếp sợ của quân Nhật. Trong 1 trận chiến khi đang đối diện với khó khăn vị tướng này đã lên dây cót tinh thần cho mình bằng lời nguyện cầu mà cháu rất tâm đắc. Đoạn văn đó như sau:

“Xin Chúa hãy ban cho con sức mạnh để có thể đứng vững và nhìn rõ bản thân mình khi con yếu đuối và mất niềm tin, cho con sức mạnh để con không lùi bước trước thất bại, sức mạnh để con khiêm tốn và ôn hòa mỗi khi chiến thắng.
Điều con mong muốn là đừng bao giờ dẫn con vào nơi an bình, hãy chỉ cho con cách chống cự với những thử thách và khó khăn. Hãy chỉ cho con cách chiến đấu dũng cảm trong bão tố và cách thông cảm với kẻ chiến bại.
Hãy ban cho con sức mạnh để con biết cười đồng thời không mất đi tiếng khóc, để con nhìn về tương lai mà không quên đi quá khứ.
Và cuối cùng, hãy cho con biết thế nào là niềm vui trong cuộc sống, thế nào là sống nghiêm túc với bản thân mình.
Và hãy cho con ghi nhớ rằng điều vĩ đại chính là điều giản dị và sức mạnh chân chính nằm trong sự dịu dàng”.

Sau này cố chủ tịch tập đoàn Huyndai, người theo cháu có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến sự chuyển mình của kinh tế Hàn Quốc ngày hôm nay, đã dùng đoạn văn trên và dặn dò những nhân viên mới vào công ty của ông.
Đoạn văn trên đã được ông chỉnh sửa lại cho phù hợp. Và nó được ông đưa vào cuốn tự truyện nổi tiếng: "Chu Ju Yung , Không là thất bại, Tất cả là thử thách". Đây là cuốn tự truyện hay nhất mà cháu từng đọc. Hiện nay không còn xuất bản nữa.
Mọi người nếu ai từng đọc: năng lượng từ ngôn ngữ mà cô Hoàng Vân đăng thì chắc có thể hình dung nếu trước khi ngồi thiền mà cầu nguyện thì chắc chắn là hiệu quả sẽ lớn hơn rất nhiều. Chỉ cần chỉnh lại 1 chút: "Xin chúa" thành, "Xin Đức Phật và Thầy Tổ Dasira Narada".

Cám ơn tất cả nhưng ai đã quan tâm. Lần đầu cháu post bài mong mọi người ủng hộ.

5 nhận xét:

  1. Cô HVan thực sự cảm động khi đọc bài của cháu. Lời cầu nguyện rất sâu sắc và ý nghĩa, rất tri thức, không tầm thường, cô sẽ đọc thuộc nó và sẽ cầu xin Đức Phật tổ và Đức Thầy tổ. Cám ơn cháu đã post bài.

    Trả lờiXóa
  2. @ Dũng: Em chỉ cần thêm dấu ngoặc kép vào là khác hẳn. Hôm qua mình đọc là "Xin chúa thành, Đức Phật, Thầy Tổ". Chị chẳng hiểu gì, tưởng em đi theo đạo Thiên chúa là như vậy. Thực ra người theo Đạo Thiên Chúa vẫn ngồi thiền được như bình thường, nhưng mình không thấy ai khấn cả Đức Chúa và Đức Phật như vậy, nên hỏi vậy thôi. Hình như em mới chỉnh lại bài phải không? Em cứ chọn đăng những bài như vậy là được, còn về mặt trình bày, có gì cần giúp, mình sẽ giúp. :)

    Trả lờiXóa
  3. Một lời cầu đáng để lưu tâm . cám ơn cháu đã post bài để mọi người cùng đọc.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc nhận xét của mọi người mà cháu vui quá. Như có 1 nguồn năng lượng chạy qua cơ thể vậy. Cám ơn các cụ, các bác, các cô đã theo dõi.
    @ Chị Thu: Em phải chỉnh xửa mấy lần đấy. Cám ơn chị đã biên soạn lại để nó hoàn chỉnh hơn.
    @ Cô Vân: Sẽ có bài về “ Sức mạnh của trí tưởng tượng” tiếp sau bài “ Năng lượng từ ngôn ngữ”. Đi Côn Đảo về cháu sẽ đăng. Rất liên quan đến nhau cô ah.

    Trả lờiXóa
  5. @ Dũng: Luôn mong có sự hợp tác của em để trang CLB ngày càng phong phú và có nhiều bài đăng chất lượng. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.