Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 14 tháng 9, 2010

Lắng nghe chính mình


Người hành khất ngồi bên lề đường đã được hơn 30 năm. Một ngày nọ, một người khách lạ bước qua.
“Ông có đồng tiền lẻ?” người hành khất bặm môi nói một cách máy móc, chậm chạp đưa chiếc mũ bóng chày cũ kĩ.
Người khách lạ trả lời: "Tôi chẳng có gì cho ông hết” rồi lại hỏi: “Ông đang ngồi lên cái gì thế?”
“Chẳng có gì, chỉ là một cái hộp cũ, tôi đã ngồi lên nó lâu lắm rồi.”
“Đã bao giờ ông nhìn vào bên trong?”
“Không, có nghĩa lý gì cơ chứ, chẳng có gì trong đó hết.”
Người khách lạ cương quyết: “Hãy thử mở và nhìn vào bên trong.”
Người hành khất gượng ép mở chiếc hộp. Sửng sốt, không tin vào mắt mình, ông mừng rỡ nhìn thấy chiếc hộp chứa đầy vàng.
Tôi chính là người khách lạ chẳng có gì để cho bạn, tôi cũng là người nói với bạn là hãy nhìn vào bên trong. Không phải bên trong chiếc hộp như trong câu truyện ngụ ngôn trên, hãy nhìn vào thứ còn gần hơn nữa cơ: "Nhìn vào chính mình."
Tôi có thể nghe bạn trả lời: “Nhưng tôi không phải là người hành khất”….

9 nhận xét:

  1. Phải biết trân quý những gì mình đang có, phải không chị? :)

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy Thu ạ. Hãy bằng lòng với những gì mình đã có và trân trọng nó. Và hãy luôn biết những gì không bao giờ thuộc về mình. Kể cũng khó đấy chứ?

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Vân: Vâng luôn phải là như vậy ạ. Cuộc sống luôn xuất hiện những thử thách mà chúng ta phải vượt qua. Đợt này em bận ở trường rồi. Chị giúp đăng bài nhé. Thank chị. :)

    Trả lờiXóa
  4. @ Dũng: Ối em ơi, dấu má thế thì các cụ đọc hiểu sao nổi? :(

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện làm cháu liên tưởng đến bộ phim Kungfu Panda. Con gấu trúc được sư phụ truyền cho bí kíp để trở thành người giỏi nhất. Nó mở bí kíp ra và thấy trắng tinh. Nó bảo: Lão sư phị chắc bị đãng trí rồi. Đại sư của nó nói rằng: Ko, Lão sư phụ ko đãng trí, ông thông minh hơn tất cả chúng ta. Gờu trúc trở về nhà và gặp cha mình. Trong lúc nguy cấp người cha quyết định truyền lại bí quyết nấu mì cho Gờu trúc. Ông nói: Bí quyết của ta là chả có j cả. Tất cả nằm ở niềm tin. Lúc này gấu trúc nhận ra Lão sư phụ ko hề đãng trí. Tất cả bí quyết cao siêu chỉ là niềm tin vào chính mình và ko có công thức nào cả. Cuối cùng Gấu trúc trở thành ngươi mạnh nhất và đương nhiên cũng là người nấu mỳ ngon nhất. Nó làm cháu liên tưởng đến câu chuyện nhìn vào bên trong cái hộp. Xin Lỗi cháu hay liên tưởng linh tinh lắm!
    @ Chị Thu: e sư?a rôì nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Dũng à! Chị đọc bài của em đăng và bài nhận xét của em. Rất hay và khen cho sự yêu thích, sự am hiểu và kiến thức của em. Chị cũng cần phải học tập em nhiều. Có câu: Học nữa học mãi. Học hỏi từ người trẻ tuổi đến các bậc lão thành

    Trả lờiXóa
  7. Dũng à: Rất vui có thêm em trẻ tuổi cùng tham gia Câu Lạc Bộ với Chị. Em không phải bận tâm về buổi đầu tiên Em đến lớp đâu. Đi đến đâu, đến chỗ lạ và đi nơi xa nào Chị cũng quen Tự Nhiên và Vô Tư và cũng rất may trông Chị cũng Thân Thiện và Dễ Mễn và đi tới đâu cũng được tiếp đón niềm nở . Chị nhớ buổi đầu tiên Chị đến lớp cả lớp xôn xao về chị vì đường đột, tự nhiên đến và đường đột, tự nhiên đi và cuối cùng Chị cũng xin được Thầy theo học một mình một lớp và vẫn kiên trì học Thiền đến ngày hôm nay. Em à có câu: Học nữa học mãi. Hãy tỉnh táo, khôn khoan khi sống và khi hành xử. Bởi vậy chị đã và cố gắng theo học bất kể cái gì. Chị học không suy tính đặt VẬT CHẤT lên hàng đầu, Chị nghĩ hôm nay nó không giúp gì cho mình, một ngày nào đó kiến thức của mình sẽ được sử dụng và giúp ích cho mình và giúp đỡ những những ai khó khăn khi mình có thể. Có nhiều cách giúp đỡ: MỘT LỜI KHUYÊN ĐÁNG GIÁ NGHÌN VÀNG. Hãy sử dụng kiến thức của mình để sống và để hành xử, kiến thức là sự am hiểu và hành trang vô cùng quý giá trong cuộc sống. Em hãy đọc bài chị Viết và những bài nhận xét của Chị. Chị viết và nhận xét mong tới những bạn trẻ để có thể hiểu và đúc kết kinh nghiệm trong cuộc sống. Có câu NGỌT NGÀO VÀ MAN TRÁ. Và cám dỗ và cạm bẫy xã hội thì vô vàn. Hãy tỉnh táo để có quyết định đúng. Bởi vì mình là người thường lấy Phật pháp làm ánh sáng con đường để mình đi

    Trả lờiXóa
  8. @Chị Vân: Cám ơn chị đã chỉ giáo và ủng hộ. e sẽ cố gắng.

    Trả lờiXóa
  9. Em à: đi đâu trước lạ sau quen và đẹp trai không bằng chai mặt. Không vấn đề gì, chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng mọi tư tưởng

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.