Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG TU TẬP CỦA LỚP THIỀN 6 NĂM 2018

     Lớp Thiền 6 CLB Esperanto HN do cô giáo Trần Hồng phụ trách. Với sĩ số học viên tham gia sinh hoạt thường xuyên là 45 học viên (nữ: 36, nam 7)
     Trong năm qua nhờ sự tận tình hướng dẫn của cô giáo và sự chuyên cần của các bác học viên. Lớp thiền 6 với tinh thần đoàn kết, yêu thương và cùng tiến, lớp đã hoàn thành chương trình ôn luyện Giảng huấn 1,2,3. Các bác trong lớp tu tập cũng đã đạt nhiều kết quả tốt về sức khỏe cũng như ứng dụng quẻ dịch chữa bệnh. Ví dụ tiêu biểu như bác Trần Thị Châm đã ứng dụng quẻ dịch chữa bệnh cho các thành viên trong gia đình rất hiệu quả; bác Tống Thị Minh Ngà áp dụng bài thiền RSBT để chữa bệnh cũng đạt hiệu quả cao. Lớp cũng đề cử thành viên tích cực tham gia lớp chuyên đề nâng cao do CLB tổ chức, có bác Đoàn Hạnh, Võ Thị Kim Quyên và Đặng Thanh Chúc.
     Phong trào văn nghệ của lớp cũng rất sôi nổi và tích cực. Đặc biệt năm qua tốp múa lớp Thiền 6 đã tích cực cùng đội văn nghệ của CLB tham gia chương trình Liên hoan ca múa nhạc lần thứ nhất, Chào mừng đại hội QT ngữ châu Á - Châu Đại Dương. Tiết mục đã giành giải Cống Hiến - giải thưởng vinh dự trong Liên hoan ca múa nhạc. 
     Các dịp liên hoan sinh nhật các quý trong năm cũng là dịp các cô bác có dịp giao lưu, chia sẻ, đoàn kết và gắn bó hơn. Đồng thời cũng là dịp các cô bác thể hiện tài năng thơ ca, yêu cuộc sống nhờ tu thiền. Như cô Nguyễn Thảo - một nhà thơ của lớp gần đây mới được biết đến - qua các vần thơ chứa chan tình cảm mà cô chia sẻ. Nhắc đến thơ thì cũng không thể thiếu thơ của bác Nguyễn Văn Ngọ - nhà thơ có nguồn cảm hứng tuôn trào bất tận nhờ tu thiền. Bác Phong là giáo viên dạy Toán nhưng thơ của bác cũng luôn đầy ắp tình cảm. Bác Vang có giọng ngâm thơ rất thấm đậm và sâu sắc. Và các dịp liên hoan sinh hoạt lớp cũng không thể thiếu giọng ca đầy nội lực của bác Nguyễn Minh Quang - một NAG tài năng giàu tình cảm và luôn hài hước, bác Quang đi tới đâu là ở đó luôn rộn tiếng cười vui. Giọng ca của bác Phạm Việt Sơn luôn trầm ấm và sâu lắng để lại dư âm sâu sắc trong lòng người nghe. 
     Lớp Thiền 6 cũng là lớp có nhiều cặp đôi nhiều năm cùng đến lớp tu thiền đạt kết quả sức khỏe tốt nhờ thiền như bác Nga - bác Vang, bác Bích - bác Vịnh, bác Ngọ - bác Lan. Đó là những tấm gương của sự cùng tiến cùng gắn bó và hạnh phúc của lớp cũng như của CLB. 
     Các dịp lớp sinh hoạt quý và các công việc chung của lớp được hoàn thành chu toàn cũng nhờ sự tận tâm, hăng hái và nhiệt tình của các cô các chị cán sự lớp như cô Châm - lớp phó, cô Diệp Lục, cô Quyên, cô Mỹ, cô Thảo, chị Thúy Lan và chị Tâm. 
     Các tấm gương vượt khó trong lớp điển hình là bác Nguyễn Thị Thủy ở Suối Hai, Ba Vì, hàng tuần vẫn bắt xe khách vượt đường xa tới lớp, gần đây do bác không may bị ngã, sức khỏe yếu đi nên tạm thời bác xin vắng mặt ở lớp và tu thiền tại nhà. Bác Ninh Thị Kim Thu cũng là thành viên vượt khó nhiều năm nay, dù trời mưa, nắng hay mùa đông lạnh. Bác vẫn kiên trì cần mẫn đạp xe từ Nam Từ Liêm tới lớp tu tập. Tinh thần vượt khó rất đáng được biểu dương! 
     Hoạt động thiền dã ngoại chung toàn CLB lớp Thiền 6 tham gia rất tích cực. Duy có các dịp lớp dã ngoại hàng tháng thì vẫn ít bác tham gia. Hi vọng sang năm 2019 lớp Thiền 6 sẽ tích cực hơn trong hoạt động này để mang lại sức khỏe tốt hơn sau mỗi chuyến thiền dã ngoại thu năng lượng sạch.
     Về công tác từ thiện, lớp Thiền 6 đã quyên góp được 5.500.000đ và một số quần áo đã qua sử dụng góp cùng chương trình từ thiện xuân Kỷ Hợi của CLB.
     Trên đây là báo cáo những hoạt động học và tu tập của lớp Thiền 6 trong năm 2018. 
     Con thay mặt lớp xin cám ơn cô Hồng, chủ nhiệm lớp, đã luôn tận tâm, chu đáo, nhiệt tình dẫn dắt, soi lối cho tập thể lớp Thiền 6 tu tập có được kết quả tốt nhất. Cám ơn các cô bác trong Ban Cán sự lớp đã rất chu đáo, cẩn thận lo toan trong các dịp dã ngoại, sinh hoạt chung hàng quý. Cám ơn các cô bác tập thể lớp Thiền 6 đã cùng đoàn kết cùng nhau đi hết năm 2018 nhiều sức khỏe và tinh tấn!
Đặng Thanh Chúc
Lớp trưởng lớp Thiền 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.