Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Bế giảng lớp chuyên đề quẻ dịch


         Hôm nay 14/5/2017, lớp chuyên đề quẻ dịch học buổi cuối cùng kết thúc khóa học. Lớp vinh dự được đón thầy Thường - chủ nhiệm CLB, cô Thu - phó chủ nhiệm CLB, và cô Huệ cùng tới dự và nói chuyện với lớp.
         Buổi học cuối ôn lại các thao tác thực hành thi công chữa bệnh bằng quẻ dịch và ôn lại các kiến thức đã được học. Các bác đều đã rất thuộc bài và một số bác chia sẻ còn áp dụng sử dụng quẻ dịch rất sáng tạo và có hiệu quả - ví dụ có bác dùng quẻ dán vào mũ để khi đi ngoài trời mưa, nắng sẽ bớt mệt. Các câu hỏi liên tiếp được đặt ra nhờ cô Vân giải đáp và hướng dẫn, cho thấy các bác rất say sưa và tin dùng cách chữa bệnh không cần dùng thuốc, mà "thuốc" ở đây là năng lượng trong mỗi nét vẽ liền liền đứt đứt. Kì diệu thay!
         Lại nói về những nét vẽ liền đứt ấy. Trước đây tôi cũng đã nhiều lần được các Cô dán và cho quẻ mỗi khi ốm đau, mỏi mệt hay say xe khi đi dã ngoại. Hiệu quả lắm, sau đó dùng xong những quẻ màu tôi giữ gìn như bảo bối để dành các lần khác nhỡ khi dùng đến. Tôi trân trọng những quẻ dịch đó vì khi tôi ho dán vào cơ thể sẽ đỡ ho, khi tôi say xe dán quẻ sẽ được tăng năng lượng và giảm hẳn cảm giác nôn nao, khi tôi đau ở chỗ nào đấy dán quẻ vào sẽ dần hết đau, hoặc khi người yếu mệt dán quẻ vào các luân xa khi thiền sẽ phục hồi sức khỏe nhanh hơn, v.v... Và tôi đã áp dụng dùng quẻ để chữa bệnh cho người nhà cũng có được kết quả tương tự. Vậy nên tôi gọi quẻ là "bảo bối".
         Khi được theo học lớp quẻ dịch tôi mới được biết mỗi tờ quẻ nhỏ xíu cho chúng tôi sử dụng ấy là bao nhiêu công phu của Thầy Cô. Một tờ quẻ bằng đầu ngón tay mà xếp được cả mấy chục quẻ trong đó, chưa kể quẻ màu còn có nhiều lớp màu phủ xen kẽ nhau mà các nét quẻ rất rõ nét. Cho thấy sự kì công và tâm huyết của người vẽ quẻ. Ngay bản thân tôi khi được tiếp xúc với cách vẽ quẻ, nhìn các nét vẽ liền đứt cứ rối cả lên. Làm sao để nhớ? Nào là "lục đoạn' rồi "tam liên", "cốc ngửa", v.v... Hẳn là không chỉ riêng mình tôi trong khóa học có cảm giác đó. Thế rồi mỗi buổi một chút, cô Hoàng Vân cần mẫn, nhiệt tình hướng dẫn từng chút, từng chút một. Cách học làm sao cho dễ nhớ, cách vẽ làm sao cho quẻ có năng lượng, cách nhận biết chiều của quẻ, cách chuẩn bị quẻ, phát công, nạp thông tin, cách dán... nhiều lắm. Mà lớp thì các bác cao tuổi cũng nhiều, tai nghe không còn rõ, mắt nhìn không còn tinh nên khi chép bài cô vẫn kiên trì đọc rõ từng lời một. Chỉ có năm buổi học thôi, mà buổi cuối các bác đã nhớ, đã thuộc bài lắm. Không phụ lòng nhiệt tình và sự kiên trì của cô giáo Vân. Biển kiến thức mênh mông, tôi mong sẽ lại tiếp tục có cơ hội tiếp tục cùng các bác theo Thầy Cô trau dồi để có thể giúp bản thân có sức khỏe và giúp đỡ được nhiều người khác!
         Cám ơn Ban Chủ Nhiệm CLB và cô Hoàng Vân đã tạo điều kiện, giúp đỡ và hướng dẫn lớp chuyên đề quẻ dịch hoàn thành khóa học đạt kết quả tốt ạ!  
                             
 Đặng Thanh Chúc
Lớp Thiền 6

3 nhận xét:

  1. Được chứng kiến sự hăng say học bài của các bác học viên, thật là cảm động. Mới chỉ là quẻ tiện ích, dùng chữa những bệnh đơn giản và không phải khám bệnh bằng Lắc, nếu các bác say mê, học thêm về các quẻ thuốc đặc trị bệnh, cảm thụ được tác dụng của quẻ thì chắc các bác còn "mê" nữa. Mong rằng "thuốc giấy" này sẽ không bị nằm góc ngủ quên.
    Cám ơn Đặng Chúc viết bài rõ là hay.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Thầy Chủ nhiệm đã ủng hộ đề xuất của Thu. Cảm ơn chị Hoàng Vân dù rất bận đã bớt thời gian lên lớp chuyên đề Quẻ dịch, soạn bài chi tiết, công phu, để giúp học viên nắm bài chắc và nhanh. Cảm ơn lớp trưởng Đặng Chúc giúp BCN quản lý lớp và có bài viết chia sẻ đầy cảm xúc thay lời cảm ơn của các học viên. Cảm ơn tất cả các học viên lớp chuyên đề Quẻ dịch 2 đã tích cực học tập có kết quả. Hy vọng những kiến thức học được trong khóa học sẽ được các bác sử dụng có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn người đề xuất nữa chứ nhỉ? Mỗi việc nếu có sự đồng lòng nhất trí cao, Tâm cùng hướng về một đích thì kết quả sẽ rất ổn. Cứ mỗi lần nghe các bác dùng quẻ rồi kể tác dụng tích cực là mình thấy vui vui. Mong rằng quẻ dịch là một chất kết dính các học viên clb lại với nhau.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.