Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Cùng làm từ thiện

         Đọc trên Facebook, trang của Tâm Kiên Định “Với mong muốn san sẻ vơi bớt phần nào khó khăn của bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh, Qũy Thiện Nguyễn đã lên phương án và được các nhà hảo tâm, các bạn thiện nguyện viên đồng hành, tổ chức hai chương trình Cơm định kỳ tại Viện Nhi TW , Viện A Thái Nguyên vào thứ 4 và thứ 7 hàng tuần. 
        Đến thời điểm hiện tại, cả hai chương trình cơm đều hoạt động được hơn 1 năm tuổi, nhiều xuất cơm, nhiều sự chia sẻ đã đến được với những bệnh nhân khó khăn với tình yêu thương từ nhiều người nhắn gửi về. Mời quý các tấm lòng hảo tâm, các bạn thiện nguyện viên tiếp tục chung tay để hai chương trình cơm được duy trì dài lâu.
- Chương trình Cơm Chay - Viện Nhi vào lúc 10h00 sáng thứ 4 hàng tuần tại viện Nhi TW. 
- Chương trình Cơm 5k tại bệnh viện A - Thái Nguyên vào lúc 11h00 trưa thứ 7 hàng tuần tại bệnh viện A Thái Nguyên. 
         Thời gian qua cả hai chương trình cơm đang bị âm tiền khá lớn, mong trong những tháng tới sẽ nhận được thêm nhiều sự đồng hành để vượt qua quãng thời gian này. 
         Mời quý tấm lòng hảo tâm gần xa tiếp tục trợ duyên góp củi, góp lửa cho chương trình Cơm Chay tại Viện Nhi TW được duy trì dài lâu”
 
 Ảnh: Quỹ Thiện Nguyện
       Những dòng viết trên đã làm cho Hoàng Vân thấy những con người thắp lửa đó (nhóm thiện nguyện) đã thắp lên ngọn lửa thật sáng. Hàng trăm hộp cơm chay, cơm 5 ngàn/xuất được phát ra ở viện Nhi Trung Ương, ở viện A Thái Nguyên hết veo trong vài chục phút (trong tiếng tụng niệm Hồng danh Phật), Hoàng Vân tưởng tượng ra ánh mắt của những người đến muộn bị hết cơm; Ánh mắt của những người đang phát cơm mà hết, không còn để mà phát tiếp, ánh mắt của thủ quỹ muốn suất tiền tăng lên để số hộp cơm nhiều lên mà không đủ kinh phí .v.v. Thật là thương. 
         Hoàng Vân đang giữ số tiền mà mỗi năm, sau buổi biểu diễn văn nghệ, đội văn nghệ của CLB được thưởng, trong đó có cả số tiền kiếm được do hát xẩm vui chơi mà ai cũng hoan hỷ giở hầu bao. Trong năm tháng qua, những mong là cả đội VN sẽ có được buổi đi dã ngoại vừa giải lao, vừa thiền, vừa thưởng ngoạn cạnh đẹp của quê hương, nhưng mà khó tổ chức quá. Cũng do các diễn viên từ các lớp khác nhau, lứa tuổi khác nhau, người còn đi làm, người về hưu, người bệnh tật... nên để tìm một thời gian thích hợp cho tất cả thì thật là quá khó khăn. Đã có lần tưởng tổ chức được rồi thì địa điểm có sự thay đổi. Điều này cũng cho thấy hội viên CLB nhà mình đi thiền thì “OK” nhưng đi chơi thì chẳng OK chút nào. 
         Thế thì ta cùng làm từ thiện. Ý tưởng đó hiện ra khi đọc được những dòng tâm sự của Tâm Kiên Định về Quỹ Thiện Nguyện của các bạn ấy. 
         Hoàng Vân đã nhắn tin hỏi ý kiến một số các diễn viên, và đều tìm được sự đồng tâm nhất trí. Thật là vui.
         Trước tiên, xin cám ơn toàn thể hội viên của CLB DSNL và ban Chủ nhiệm CLB đã quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện cho đội VN hoạt động, sau nữa là cám ơn các diễn viên không chuyên của CLB các năm qua đã không quản mưa nắng, sáng tối, ốm đau bệnh tật, đã sắp xếp việc riêng để tham gia các buổi biểu diễn, mang lòng nhiệt thành và lời ca tiếng hát dâng Thầy Tổ, mang nụ cười, niềm tin chiến thắng đến cho toàn thể hội viên của CLB. 
         Cầu Phật, cầu Thầy Tổ gia ân cho cả gia đình lớn của Hoàng Vân – CLB DSNL. Hoàng Vân sẽ chỉ giữ lại một số ít để duy trì hoạt động của đội VN trong năm nay, còn lại số tiền là 2.000.000 đồng sẽ dành cho quỹ cơm chay cả nhà nhé. Hoàng Vân thật cảm động khi nhận được sự đồng lòng. 
         Cám ơn nhiều lắm.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị và các thành viên trong Đội Văn nghệ đã cùng chung tay. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.