Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Lần thứ 2 lên Chùa Kho


Cứ gần cuối tháng là tôi lại háo hức được đi dã ngoại cùng lớp thiền. Chủ nhật, ngày 23/8/2015 là ngày mà tôi được lên chùa Kho lần thứ hai. Tuy mới nhập môn chưa được bao lâu, nhưng tôi luôn cố gắng tập luyện thiền định chăm chỉ và qua lần đầu tiên đến chùa Kho, tôi không khỏi mong chờ chuyến đi này. 
Sáng sớm, khi mặt trời còn chưa xuất hiện, lớp chúng tôi đã có mặt để bắt xe. Trời nóng và oi nhưng các bác lớn tuổi vẫn đến đúng giờ khiến mấy đứa thanh niên chúng tôi cảm thấy rất nể phục. Không chỉ vậy, số lượng người đi lần này khá đông (phải chia làm hai xe) nên chuyến đi rất đông vui. 

Sau 90 phút chúng tôi tới nơi rồi cùng nhau leo núi, vừa đi vừa thu năng lượng, hai bàn tay râm ran, râm ran. Việc đầu tiên là lễ Đền Bảo Linh Sơn. Không khí trong lành nơi địa linh thực sự đã cho cả đoàn một sức sống mới sau bao nhiêu ngày làm việc bận rộn nơi thành phố bon chen ồn ào. Tuy trời không mát như lần đầu tiên tôi lên đây, nhưng sự khắc nghiệt của thời tiết không làm chúng tôi mệt mỏi. 
Vì có đoàn khách lễ, tụng kinh trên chùa nên chúng tôi ngồi trong hội trường, chiều mới lên lễ chùa lễ Phật, thiền và tụng kinh. Cứ như được Bề Trên độ trì vậy, trời nắng nóng vô cùng lại “phải” ngồi trong hội trường thiền, hoá ra lại thành mát, quạt lộng gió, cả đoàn thiền 2 cữ ngon lành. 
Lần này, chúng tôi được tập bài dưỡng sinh "Nu na nu nống", được biết thêm một số động tác bấm huyệt, xoa bóp của đông y, đặc biệt tác động vào huyệt dũng tuyền do thầy Chuyền phổ biến, ai ai cũng hoan hỷ học và thực hành tại chỗ. Tôi và các bạn học viên mới lần đầu tiên được làm quen với phương pháp xoa bóp bấm huyệt, mới chỉ sơ sơ thôi mà đã thấy hay đến vậy. Ai nấy đều vô cùng thích thú. 
Sau cữ thiền thứ hai chúng tôi nghỉ ăn trưa với đồ ăn chay tự mang theo. Ngoài ra chúng tôi còn được nhà chùa mời thêm một số món đặc sản như rau bồ công anh xào, măng tươi trộn nộm, lạc rang, đã ngon lại còn thêm ngon. Nghe nói từ lần sau đoàn sẽ đặt cơm chay ở đây, các “già” sẽ nấu giúp để khỏi phải lích kích mang theo vừa nặng, vừa lo thiu, chua, ôi. 
Vui nhất có lẽ là lúc “bọn trẻ” chúng tôi được thụ lộc từ đền. Dù chỉ là ít hoa quả, bánh trái nhưng vô cùng ý nghĩa. 
Sau khi nghỉ trưa, chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình. Lúc này, trời nóng hơn nhiều lại ít gió, việc ngồi thiền khá khó khăn nên các cô chú giáo viên luôn túc trực cho mọi người thiền tốt. Thỉnh thoảng thấy có gió mát từ tay thầy cô “canh thiền”. Sau bài thiền 60 phút, chúng tôi tham dự một khóa lễ trên chùa Kho. Nhân dịp lễ Vu Lan, bác Thắng giới thiệu cho chúng tôi bộ kinh Kiền Liên sám pháp về nguồn gốc Kinh Vu Lan và sự tích về tôn giả Mục Liên cứu mẹ. Tuy chỉ tụng được quyển thượng nhưng tôi cũng hiểu thêm nhiều về Phật pháp cũng như ích lợi của việc tu tập trong đời. 
Chuyến dã ngoại một ngày tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại cho mọi người bao nhiêu kỷ niệm đẹp. Chúng tôi lại lên đường trở về nơi đô thị ồn ào, chuẩn bị cho một tuần làm việc mới với tâm trạng hứng khởi và tràn đầy năng lượng. 
Cám ơn các thầy cô, ban cán sự lớp đã tổ chức chuyến đi thật thành công và lợi ích. 
Hà An
 
Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY

1 nhận xét:

  1. Cám ơn cô bé Hà An đã viết bài nhé. Hai chị em sinh đôi nhà này tuy mới theo thiền trong thời gian CLB nghỉ hè thôi, nhưng do rất chăm chỉ tu thiền, hai chị em đều thấy có kết quả rõ rệt trong cải thiện sức khoẻ cũng như trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Chăm chỉ học Phật pháp, sám hối kết hợp đó là những việc các cháu thực hành song song với tu thiền, có lẽ điều đó đã mang lại cho hai cháu những kết quả khả quan bước đầu. Chúc các cháu thành công nhiều hơn nữa nhé.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.