Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

LỚP 16 - BUỔI HỌC ĐẦU TIÊN NĂM ẤT MÙI

Ảnh và chú thích: Ốc Bươu Vàng
Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.

Cách đây 1 năm, ngày 8/3/2014, lớp DSNL16 được thành lập.
Buổi học đầu tiên của lớp sau kỳ nghỉ Tết Ất Mùi lại đúng ngày 7/3/2015, lớp 16 chúng tôi đã tổ chức liên hoan để kỷ niệm ngày đáng nhớ: vừa là sinh nhật lớp, vừa chúc mừng chị em nhân ngày Quốc Tế phụ nữ mùng 8 tháng 3. Trước khi cùng nhau nghiên cứu kỹ lưỡng từng điều khoản trong Điều lệ hoạt động của CLB DSNL, lớp chúng tôi được thầy chủ nhiệm CLB dặn dò, khuyến khích học tập, tu thiền để đạt được kết quả cao hơn và được thầy chúc mừng 8/3. Cả lớp còn được nhận một món quà nho nhỏ của giáo viên chủ nhiệm lớp “mừng tuổi” đầu năm, đó là bức ảnh Chú Thầy tổ và Quẻ An toàn giao thông. Lớp trưởng Dương còn kỷ niệm cho mỗi học viên bức ảnh chụp tại lễ cầu siêu quốc tế tại Hoàng Thành Thăng Long nhân dịp Vesak 2014.
Cữ thiền đầu tiên của năm Ất Mùi cả lớp thiền ngon lành, ngồi im phăng phắc. Tranh thủ khi học viên thiền, giáo viên đã kiểm tra đo năng lượng của học viên, kiểm tra luân xa và kết quả 100% không ai bị đóng luân xa, như vậy cả lớp tuy ăn Tết vui nhưng không ai quên thiền cả. Lớp đón thêm một số học viên mới, buổi đầu ngồi thiền chỉ quán tưởng hơi thở vì là lần đầu tiên đến lớp, nhưng các bạn cũng đã ngồi thật im, không hề cựa quậy, thật là duyên. Để giúp các học viên mới theo kịp được lớp, chúng tôi đều nhất trí và rất hoan hỷ đi học muộn hơn 30 phút, học viên mới sẽ đi học sớm lên 30 phút, như vậy sẽ có 60 phút cô giáo phổ biến kiến thức thiền cơ bản cho học viên mới và các học viên nào thời gian qua đã nhập học giữa chừng, chưa được làm quen với kiến thức từ ban đầu.
Phần tiếp theo là liên hoan lớp. Cả lớp được nghe thơ của các bác Hà, Cải, Liên. Những bài thơ thật là xúc động, mang đầy nỗi nhớ lớp, nhớ CLB của các bác trong thời gian nghỉ Tết, không được tới lớp, không được gặp mặt nhau. Ôi những trái tim đầy lãng mạn và tình cảm. Từng tràng vỗ tay, từng tiếng xuýt xoa, những nụ cười rạng rỡ. Cả lớp chúng tôi có một chút quà nho nhỏ mừng Cô Huệ và cô Vân nhân dịp 8/3 thật vui và cảm động.
Bữa liên hoan mới nhộn nhịp làm sao. Chúng tôi còn đi hát cho nhau nghe. Chia cho nhau từng lát bánh sinh nhật được vợ chồng anh Chiến chị Hương mang tặng. Ngoài trời mưa tầm tã và lạnh còn chúng tôi thì cười, nói, hát... ấm áp làm sao.
Chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng lớp lớn mạnh, tu thiền kết quả tốt hơn, gắn kết với nhau hơn để làm được nhiều việc có ích hơn cho gia đình và xã hội.
Cám ơn Thầy Tổ. Cám ơn thầy cô. Toàn thể học viên lớp 16 đã sẵn sàng để có một năm nhiều thắng lợi hơn nữa.

Hoàng Vân

1 nhận xét:

  1. Cháu gửi thêm đường dẫn ảnh trên Dropbox: https://www.dropbox.com/sh/5zvra6tr3k3hz4t/AAD_WOqhpsiAmMm-F_gG8MGSa?n=344542112
    Các bác có thể vào đường dẫn trên để xem ảnh ạ

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.