Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Suối Hai đến hẹn lại lên

         Cũng như mọi lần dã ngoại trước, sáng thứ bảy 21/3, chúng tôi - gần trăm học viên - lại tập trung tại Thái Hà để đến Nhà nghỉ Công Đoàn Suối Hai với 2 xe ô tô chật. Chúng tôi lại cùng nhau đi hành thiền trong 2 ngày. Vẫn màn chào hỏi nhau ríu rít, tay bắt mặt mừng, vẫn những tiếng cười quen thuộc, vẫn những câu chào thầy, chào cô như trẻ thơ... nghe thật thân thương. Chỉ có những lúc như thế này học viên của các lớp trong CLB, các “thầy, cô giáo” mới được gặp nhau thôi, mấy tháng rồi không gặp nhau cơ mà, làm gì mà chẳng mừng rỡ, mà chẳng cười vui như đi trảy hội.

         Trời không nắng, hơi mưa, ẩm ướt nhưng tất cả đều không làm cho chúng tôi bớt vui đi một tí nào. Suối Hai đón chúng tôi cũng với màu trời mờ mờ hơi sương, mưa nhỏ, nhưng màn mưa ẩm đó nó làm cho chúng tôi đẹp thêm lên hay sao ấy, vì khi lên xe đã cười, xuống xe chúng tôi vẫn cười. Riêng Hoàng Vân tôi cảm nhận thấy năng lượng hình như được nhân lên nhiều lần khi mưa xuân lắc rắc như thế. Ra đón chúng tôi là Vương – Giám đốc nhà nghỉ - vẫn dáng trẻ trung, nụ cười nồng ấm với những cái bắt tay thân mật người nhà. Ban dã ngoại đã làm việc trước với lễ tân từ khi còn ở Hà Nội nên sự phân phòng ở diễn ra rất nhanh gọn, thật là chuyên nghiệp. Trộm nghĩ nếu việc này mà đến tay mình thì..., chỉ nghĩ thôi đã thấy mệt mỏi và chóng mặt rồi. Nhận phòng xong, chúng tôi lên hội trường thiền ngay.

         Như những lần dã ngoại trước, chúng tôi chỉ thiền và thiền, ai cũng tranh thủ thiền, tranh thủ thu năng lượng. Những lúc không thiền các anh chị em tập trung bên hồ chụp ảnh kỷ niệm. Nhìn những bức ảnh của mọi người chụp mới thấy hết cái sự sung sướng khi được hoà mình vào với thiên nhiên như thế nào. Đi cùng chúng tôi lần này còn có cả học viên mới tinh tình tình của lớp DSNL 16, mới “đi lớp” có một buổi, nhưng anh vẫn theo đi dã ngoại cùng chúng tôi. Học viên mới, nhưng mà là người quen cũ, là tay thợ ảnh cừ khôi đã từng “trên từng cây số” với CLB và anh còn là ca sỹ giọng rất “chuẩn” nữa, đó là anh Minh Quang với nick name Cà Phê Một Mình mà chúng tôi vẫn gọi tắt là Cà, "anh Cà ơi", "chú Cà ơi", "em Cà ơi",... chỗ nào cũng thấy gọi, và Quang cũng không ngần ngại, cười tươi và... bấm. Nhờ đó cả nhà đã có một bộ ảnh thật đẹp kỷ niệm những ngày đầu xuân ở Suối Hai.

         Tối thứ bảy 21/3, chúng tôi lại quây quần trên hội trường cùng vui, chia sẻ, hát múa. Bác Ngọ, lớp DSNL14 vì bận không đi được nhưng đã gửi tặng đoàn bài thơ "Tình bạn Suối Hai", khi bài thơ được đọc trước cả đoàn, ai cũng cảm động, rồi thầy chủ nhiệm gọi điện về gửi lời hỏi thăm, chúc cả đoàn tu thiền kết quả tốt. Chúng tôi vui như những đứa trẻ, quên tuổi tác, quên bệnh tật. Chỉ cười và cười. Cho đến lúc lên xe rời Suối Hai, chúng tôi vẫn nhắc: "Ôi, bác ấy hơn 80 mà trẻ thế!", "Ôi bài thơ "Gà trống hoa mơ" của bác trai ấy hay thế!", "Ôi, chú Cà hát hay thế, đặt tên chú là Cà Tưng thôi, vì “chú Cà” đã hát bài: “Cao cao bên cửa sổ có hai người...tưng tưng...”. Rồi tiết mục “nồi lẩu thập cẩm” của lớp 16, nào hát, nào thơ, nào múa, cao thấp lộn nhộn, làm cả hội trường vỡ tung vì cười.

         Chúng tôi rời Suối Hai với đầy ắp kỷ niệm, về đến nhà, việc đầu tiên là phải đưa ngay vài cái ảnh thôi, chụp trộm bằng điện thoại lên mạng để cho các bạn đỡ nhớ Suối Hai.

         Ai cũng bảo, đến Suối Hai như về nhà vậy, ăn ngon, ngủ yên, thiền đắc khí.
         Hẹn gặp lại nhé, Suối Hai.
Hoàng Vân
Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.

3 nhận xét:

  1. Well done, Ốc Bươu Vàng! Tks! :)

    Trả lờiXóa
  2. Biết thế nào cũng có bài của Kẹo mà. Người đâu mà đa tài thế, việc gì cũng trôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ thấy khen là thích rồi, nhưng mà chỉ cho mình thích trong 2 phút thôi, không thì bay mất, CLB mất người đấy nha.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.