Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Tôn trọng bạn chính là tôn trọng mình

Vào hồi 20:21 ngày 06 tháng 2 năm 2012, Blog CLB DSNL nhận được mail từ địa chỉ "Trường Sinh Học Dưỡng Sinh" (truongsinhhocds@gmail.com) với nội dung:

"Trân trọng kính chào quý vị đồng môn Thiền Dưỡng sinh Năng lượng Trường Sinh học! Chúng tôi rất hân hạnh được trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với quý vị đồng môn xa gần! Trang blog của quý vị có bề dày kinh nghiệm, rất thú vị và bổ ích. Xin phép quý vị chúng tôi đăng tải lại một số bài viết chia sẻ của đồng môn trên trang thông tin của những người tự giác tập luyện môn này trong phạm vi rộng lớn hơn. Trân trọng kính mời quý vị ghé thăm:
http://truongsinhhocds.blogspot.com và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nhé! Rất hân hạnh!"


Theo đường link sang thăm đáp lễ, thấy bài chia sẻ của chị Nguyễn Thị Đức, hội viên CLB được đăng ở đó lúc 05:25 cùng ngày tức là trước đó 15h đồng hồ, và không có nguồn trích dẫn. Thay mặt Ban chủ nhiệm CLB DSNL, tôi viết thư phúc đáp với nội dung:

"Chào quý vị,
Hân hạnh được biết quý vị và rất vui khi biết quý vi đã qua thăm trang blog của chúng tôi. 
Thú thật việc đăng tải lại bài viết của chúng tôi trên trang của quý vị làm chúng tôi chưa vui:

1. Quý vị đăng tải lại bài của chúng tôi khi chưa hề có sự đồng ý của chúng tôi. Bài đăng lúc 05:25 trong khi chúng tôi nhận được thư xin phép của quý vị lúc 20:21 cùng ngày.

2. Bài đăng lại không hề có nguồn trích dẫn. Một điều tối kỵ với những người dùng Internet một cách nghiêm túc. 
3. Mọi người có thể nhầm hiểu chị Đức là người học ở CLB Trường Sinh học của quý vị do cách đăng bài không rõ nguồn và điều này làm người viết bài thực sự không vui.
Vì tất cả những lẽ trên rất mong quý vị gỡ bài đã đăng và dừng việc đăng lại bài từ trang Blog của chúng tôi khi chưa có sự đồng ý của chúng tôi.
Xin trân trọng cảm ơn và mong có sự chia sẻ kinh nghiệm qua mail. 
Kính thư,
Câu lạc bộ DSNL"

Hôm sau khi vào trang Câu lạc bộ Trường sinh học dưỡng sinh, thấy bài của chị Đức đã được gỡ xuống.  
Trưa ngày 10/2/2012 chị Bình gọi điện báo bài chia sẻ của chị Thịnh cũng đã bị trích đăng lúc 14:52 Ngày 05 tháng 2 năm 2012 ở mục nhận xét của bài "Thử xem sao, ai ngờ hết bệnh". Khi vào mục nhận xét ở một vài bài khác, tôi cũng phát hiện ra một số bài viết của trang Câu lạc bộ DSNL đã bị cắt xén thành nhận xét của trang Câu lạc bộ Trường sinh học dưỡng sinh, như bài "Tập ngồi kiết già" của trang CLB DSNL thành nhận xét của môn sinh Thu Tuyết trong bài "Thế ngồi "hoa sen" dưới ánh sáng khoa học", bài "Một số chú ý khi ngồi thiền" thành nhận xét trong bài "Thiền dễ hay khó", rồi bài "Cách tập ngồi kiết già" được sửa thành nhận xét của môn sinh Duy Hùng trong bài "Thiền dễ hay khó".

Thiết nghĩ mục đích của cả 2 trang đều nhằm giúp mọi người biết đến phương pháp thiền dưỡng sinh để luyện tập nâng cao sức khỏe, phòng và trị bệnh. Mọi người tập luyện nâng cao sức khỏe và tâm tính, cải thiện được chất lượng cuộc sống là một điều mà mỗi người tu luyện chúng ta mong đợi. Chỉ mong khi trích dẫn bài từ trang Câu lạc bộ DSNL, trang bạn nên có sự tôn trọng, ghi rõ nguồn trích dẫn, tên người viết, tên trang để tránh sự hiểu lầm không đáng có. 

Rất mong trang Câu lạc bộ Trường sinh học dưỡng sinh cũng như các trang Dưỡng sinh năng lượng khác sẽ trở thành địa chỉ truy cập để hội viên chúng tôi có thêm cơ hội trao đổi nâng cao kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm khi luyện thiền.

5 nhận xét:

  1. Việc làm thiếu trung thực của trang bạn là điều không nên có một chút nào. Người luyện thiền mà chưa TU được thì luyện mấy cũng không thành công. Tiếc. Có lẽ BCN của trang bạn đã nghĩ một cách quá đơn giản rằng những bài viết trên mạng đều là kinh nghiệm chung để cho những ai theo môn phái thiền dưỡng sinh năng lượng đều được đọc và chia sẻ, học hỏi, không đọc ở trang này thì đọc ở trang khác, song nếu nghĩ thêm một tí thì đó lại chính là hành động khác nào thò tay sang túi người khác để tìm kiếm một số thứ mất rồi. Tiếc.

    Trả lờiXóa
  2. Những bài chia sẻ của các hội viên ở trang blog của CLB là kết quả tu luyện vất vả, lâu dài của họ. Hành động thiếu trung thực này có được gọi là "trộm" không ạ???. Hơi quá, nhưng cũng đúng

    Trả lờiXóa
  3. @ 2 chị: Ngày hôm nay, lúc 15h25, em vào trang bạn thấy bạn đã gỡ những phần nhận xét sao chép xuống. Xin hoan nghênh tinh thần tiếp thu ý kiến góp ý của bạn. Mình không "nặng lời" nữa nha vì dù sao cũng cùng tu thiền.

    Trả lờiXóa
  4. Đâu có nặng lời, mình chỉ đặt tên cho hành động không đúng thôi mà. Sẽ rất hay nếu trang bạn sẽ là bạn của trang mình.

    Trả lờiXóa
  5. Em để clip chương trình văn nghệ ở thanh bên để mọi người có thể xem lại bất cứ lúc nào. Không hiểu sao lần nào xem lại em cũng thấy vui và tự hào.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.