Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Tin nhanh ngày 11/1

Sáng nay, 11/1/2012, đoàn CLB DSNL do cô Nguyễn Thị Huệ làm trưởng đoàn đã đến thăm các cháu đang nằm điều trị tại khoa Nhi - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. 
Theo khảo sát từ thứ 5 tuần trước có khoảng 90-95 cháu đang nằm điều trị, đến sáng qua số cháu nằm điều trị rút xuống còn 88, khi đoàn chúng tôi đến lúc 10h sáng nay trong khoa còn 84 cháu, trong số đó chỉ có 20 cháu đang điều trị trong các phòng dịch vụ, số còn lại nằm ghép đôi, thậm chí có giường ghép ba. Có 13 cháu hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.
Đoàn được khoa tiếp đón niềm nở và dẫn đi thăm từng buồng bệnh, giới thiệu hoàn cảnh và bệnh tình của các cháu. Nhiều cháu rụng hết cả tóc do điều trị hóa chất và chạy xạ. Thành viên trẻ nhất đoàn, cô lớp trưởng lớp chiều thứ 7, không kìm được những dòng nước mắt vì thương các cháu. Có 5 cháu bé còn ẵm ngửa, chưa đầy 1 tuổi. Đặc biệt có cháu Trần Anh Minh mới 2 tháng tuổi, nhà ở Yết Kiêu, Hà Đông, vừa từ viện Nhi chuyển sang.

Cháu Lại Thị Lan nằm ở giường số 16 phòng 607, sinh năm 1995, ở Hải Hậu, Nam Định, ung thư máu tái phát lần thứ 2. Cháu mắc bệnh ung thư máu thể tủy M3, một trong những thể nặng nhất. Để chữa trị, cháu phải sử dụng thuốc nhập từ nước ngoài không có trong danh mục bảo hiểm, giá rất cao, khoảng 60 triệu. Bệnh viện đã có kế hoạch kêu gọi sự hảo tâm của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân giúp cháu.
Đoàn tặng mỗi cháu một xuất quà gồm một hộp bánh ngon và một phong bì mừng tuổi các cháu, chúc các cháu vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo trở về với mái ấm gia đình, trở lại  lớp học. 
Một số hình ảnh do anh Trần Văn Nghĩa ghi lại.

 Xếp quà lên xe lúc 9h20
 Tặng quà cho khoa lúc 10h
 Bé có quà
 Tặng cháu quà tết. Chóng khỏe nhé.
 "Bao giờ thì con khỏi ốm?"
 Bé Trần Minh Anh mới 2 tháng tuổi.

Ba cháu trên một chiếc giường
 Ghi lại một số thông tin
 Cháu Lại Thị Lan (giữa), sinh năm 1995, ung thư máu tái phát lần 2
(Tin: Vũ Bá Huân, ảnh: Trần Văn Nghĩa)

2 nhận xét:

  1. Cám ơn đoàn đã thay mặt các hội viên CLB thăm và tặng quà cho các cháu bất hạnh vì bệnh hiểm nghèo. Chỉ một chút thôi nhưng chắc cũng làm các cháu ấm lòng thêm trong mùa đông giá lạnh này và lòng người trong cuộc cũng ấm lên một chút.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Thầy,cám ơn cô, cám ơn chị Thu, cám ơn những tấm lòng nhân ái đã và đang để mọi người thấy cái TỐT vẫn tồn tại trong cuộc sống đầy những bon chen, lừa dối này. Thêm chút niềm vui để tâm hồn trong sáng. Thêm chút niềm tin để người người hướng thiện. Việc nhỏ mà cao quý.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.