Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 20 tháng 1, 2011

Cập nhật Tin nhanh

A. Chương trình "Lá rách ít đùm lá rách nhiều"

Sáng 19/1 Ban Chủ Nhiệm CLB cùng với một số hội viên đã đến thăm và phát quà cho 65 cháu đang nằm điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương. Theo thông tin mà khoa cung cấp hầu hết các cháu là người ngoại tỉnh và thuộc diện phải trợ cấp. Các chị y tá, nhân viên hành chính của khoa ân cần đón tiếp và đưa chúng tôi đến từng buồng bệnh, giới thiệu các bệnh nhân. Xuất quà Tết cho mỗi cháu gồm một gói quà, trong đó có 1 lốc sữa (4 hộp loại nhỏ), 1 hộp bánh trứng loại nhỏ và 2 gói bim bim, kèm theo đó là phong bì 100.000 ngàn đồng.

Ở viện ra, chúng tôi nhẩm tính số tiền quyên góp vẫn còn dư 3tr8, rất nhanh chúng tôi quyết định sẽ tiếp tục chương trình "Lá rách ít đùm lá rách nhiều". Các thành viên trong đoàn dùng di động gọi cho bạn bè, gia đình, những người quen để vận động. Trong khi đó anh Chuyền nhận nhiệm vụ đến Bệnh viện Nhi Thụy Điển để tìm hiểu trước. Khi anh Chuyền thông báo có 60 cháu đang nằm điều trị tại Khoa Tim mạch, chúng tôi cũng lo vì không hiểu liệu có đủ số tiền 6tr không. Cô Huệ quyết định nếu thiếu sẽ dùng đến quỹ của CLB. 

Đến 13h ngày 20/1 CLB đã có 6.050.000. Đúng 13h30 Ban chủ nhiệm CLB cùng một số hội viên tiếp tục đến thăm và tặng qùa cho 54 cháu đang nằm điều trị tại Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi Thụy Điển. Các cháu đều còn rất nhỏ, nhiều cháu mới vài tháng tuổi nhưng đã phải trải qua những ca phẫu thuật tim, có cháu nằm viện đã 1 năm. Nhân viên của Khoa đón tiếp đoàn rất niềm nở, dẫn chúng tôi đi từng phòng, giới thiệu đoàn với cha mẹ các cháu và thay mặt khoa cũng như cha mẹ các cháu cảm ơn Câu lạc bộ. Do các cháu còn rất nhỏ và số tiền quyên góp có hạn, chúng tôi quyết định không mua quà mà chỉ tặng mỗi cháu 100.000 nghìn đồng.  
 
B. Tin về chị Hoạt

Tối nay chị Đức và Thu qua thăm chị Hoạt. Chị đã được xuất viện ngày hôm qua nhưng còn rất yếu. Chị vẫn phải ăn bằng ống xông và đeo túi để chứa nước dịch, mọi sinh hoạt hầu như tại chỗ. Chị rất nhớ Câu lạc bộ và gửi lời hỏi thăm tới tất cả mọi người. Chị Đức và Thu chuyển lời thăm hỏi và động viên của mọi người tới chị, chúc chị mau lành bệnh. Hàng ngày vào 9h tối Thầy vẫn phát công hỗ trợ cho chị từ xa. Chị Đức hướng dẫn chị cách thiền nằm vì chị không ngồi được lâu.
Chúc chị mau khỏe!

Một số hình ảnh đi thăm và tặng quà cho các cháu

3 nhận xét:

  1. Cám ơn BCN CLB và các hội viên đã giúp các thành viên CLB thực hiện chương trình "Lá rách ít đùm lá rách nhiều". Đến được tận nơi, trao quà tận tay cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn bệnh tật thật là một việc nên phát huy. Có một nơi cũng nên đến, đó là khoa ung bướu bệnh viện nhi Thủy Điển.

    Trả lờiXóa
  2. CLB chọn Khoa Tim mạch vì cháu anh Chuyền mới mổ tim ở đó nên anh quen hầu hết các nhân viên trong khoa. Nhìn các cháu còn quá nhỏ đã mắc bệnh tim bẩm sinh phải tiêm, chuyền, dây dợ loằng ngoằng trông rất tội nghiệp. Bố mẹ các cháu trông đều lo âu, tết nhất đến nơi mà vẫn co ro trong viện.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh ban chủ nhiệm và các hội viên tích cực đã thực hiện tốt chương trình từ thiện của câu lạc bộ.Nhìn các cháu bé xíu nằm trên giường bệnh mà thương tâm qúa.Chỉ một chút qùa nhỏ đến tận tay những mảnh đời kém may mắn giữa ngày đông giá lạnh và chuẩn bị đón tết cổ truyền thật là ý nghĩa.Còn biết bao nhiêu mảmh đời bất hạnh nữa đang cần sự chia sẻ của mọi người theo tinh thần " lá rách ít đùm lá rách nhiều".Từ thiện một nghĩa cử cao đẹp rất đáng làm. Câu lạc bộ đề xuất hội viên sẽ tiếp tục tham gia.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.