Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

NHÌN LẠI NĂM 2010 - VỚI SỰ HOẠT ĐỘNG CỦA CLB DSNL

Câu lạc bộ DSNL là một trong 8 câu lạc bộ thuộc Chi hội Y học Quốc tế ngữ, hoạt động mạnh mẽ, phát triển toàn diện trên các mặt đặc biệt là luyện tập nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật đem lại chất lượng sống ngày một tốt hơn.
Nhìn lại năm 2010 CLB chúng ta đã đi sâu vào hoạt động với các nội dung sau:
I- Về hoạt động của câu lạc bộ
a/ Câu lạc bộ duy trì sinh hoạt thường xuyên hàng tuần vào sáng chủ nhật, với nhiều nội dung: Giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm luyện tập để nâng cao sức khỏe đẩy lùi bệnh tật. Đồng thời luyện thiền để tăng trưởng công lực, khai thông mọi bế tắc, tái tạo, điều chỉnh, bổ xung mọi khiếm khuyết trong cơ thể, thải loại các chất ô chẩm, độc hại ra ngoài.
b/ Đã đi vào củng cố tổ chức:
- Tiến hành phân chia tổ để quản lý số lượng và chất lượng của hội viên, học viên, đồng thời tiện cho việc thăm hỏi mỗi khi hội viên, học viên ốm đau, bởi vì số lượng hội viên, học viên ngày một đông.
- Đã cung cấp thẻ đợt một cho gần 100 hội viên, đồng thời tổ chức may đo đồng phục cho CLB với biểu tượng tâm linh sinh động để ngồi thiền nâng cao khả năng thu nhận năng lượng từ vũ trụ vào cơ thể.
 Văn nghệ "cây nhà lá vườn"
- Câu lạc bộ đã bước đầu thành lập đội văn nghệ "cây nhà lá vườn" với những nghệ sĩ, ca sĩ là hội viên, là những người bệnh, để phục vụ CLB, chi hội trong những kỳ sơ kết, tổng kết, hoặc hoạt động dã ngoại. Đây cũng chính là mặt hoạt động về tinh thần, giúp cho mọi người quên đi bệnh tật, mệt mỏi để hướng tâm về thiện.
c/ Tăng cường vật chất cho hoạt động: Bằng công đức, coi CLB là nhà, mọi người tự nguyện đóng góp. Người thì mua quạt, người thì mua ghế ngồi v...v... Đặc biệt với sự tự nguyện theo đề xuất chung của hội viên, CLB đã có một dàn amply, loa đài và màn hình tivi xấp xỉ 30.000.000 đ phục vụ cho CLB hoạt động.
d/ Về tài liệu in:
- Năm 2010 CLB đã hiệu đính và tái bản cuốn "Thiền và những vấn đề tu luyện". Đặc biệt đã chuyển nội dung cuốn sách trên vào thẻ, trở thành cuốn sách đọc giúp cho mọi người nghiên cứu nó một cách thuận lợi hơn rất nhiều. Đồng thời đã đưa 7 bài thiền vào thẻ nhớ để tiện cho việc luyện tập và nâng cao chất lượng tập.
- Câu lạc bộ còn đi sâu nghiên cứu y dịch lục khí và ứng dụng những quẻ dịch vào chữa bệnh bước đầu có những kết quả tốt. Những quẻ dịch chữa từng bệnh được làm trước, như thuốc với các liều lượng khác nhau, chỉ cần khám đúng bệnh là có thể sử dụng được.
- Năm 2010 nổi bật nhất là CLB đã thành lập trang blog trên mạng nhằm giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm đã qua luyện tập mà khắc phục được bệnh tật, đồng thời qua giao lưu trao đổi để củng cố niềm tin trong luyện tập. Trang blog của CLB còn cung cấp rất nhiều thông tin, như hướng dẫn bài thiền Lửa Tam Muội trên mạng để cho tất cả mọi người ở xa cũng có thể luyện tập. Ngoài ra còn rất nhiều bài viết, bài sưu tầm bổ ích, những hình ảnh, video clip, hoạt động của câu lạc bộ.
Trên cơ sở những bài viết, những bài sưu tầm bổ ích đó, hàng tháng CLB cho ra tập san để những người không có mạng cũng có thể đọc để giao lưu học hỏi.
CLB đã cho ra mắt Tập Thơ và cuốn Tập San năm 2010 với những bài do học viên, hội viên làm và sưu tầm.
e/ Về huấn luyện đào tạo:
- Năm 2010 CLB đã chú trọng mở hai lớp bồi dưỡng nâng cao cho 16 hội viên, trong đó có cả hội viên từ thành phố Hồ Chí Minh ra học. Sau các lớp này, hội viên hoàn toàn có thể trở thành những hướng dẫn viên cho các lớp học.
- Trong năm CLB mở được 4 lớp học cho 130 học viên. Như vậy tại CLB tồn tại các lớp: Sáng thứ 5, chiều thứ 6 ở Nam Đồng, cả ngày thứ 7 (sáng, chiều, tối), sáng chủ nhật CLB sinh hoạt.
- Trong năm CLB tổ chức được 10 đợt dã ngoại ở các địa điểm, địa linh sau:
 Đi dã ngoại thật là vui
* Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương)
* Chùa Bái Đính - Kênh Gà (Ninh Bình)
* Chùa Phật Tích (Bắc Ninh)
* Thiền viện Tây Thiên Tam Đảo và chùa Non Nước Sóc Sơn Hà Nội
Mỗi lần đi dã ngoại là 2-3 ngày nên kết quả luyện tập rất tốt, công lực của mọi người được nâng lên rõ rệt.
- Câu lạc bộ còn tổ chức 3 lần mời các nhà tâm linh, ngoại cảm đến nói chuyện tại CLB giúp cho hội viên, học viên có những thông tin hữu ích trong tu tập và rèn luyện.
II - Các hoạt động khác
- Là một CLB thuộc chi hội y học Quốc tế ngữ Hà Nội nên có nhiều hội viên CLB trở thành hội viên hội Quốc tế ngữ Hà Nội. Năm 2009 CLB đã tổ chức lớp học ngôn ngữ Quốc tế ngữ cho 35 hội viên. Năm 2010 CLB đã cử một học viên trẻ tham gia lớp học ngôn ngữ QTN nâng cao do hội QTN - TW và Hà Nội mở để làm nòng cốt cho CLB sau này.
- Câu lạc bộ đã cử 35 hội viên tham gia đi bộ vì hòa bình, vì cộng đồng ASIAN do liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức diễu hành quanh Hồ Hoàn Kiếm.
- Trong năm 2010 CLB đã công đức từ thiện vào xây cầu trên sông Diêm xã Anh Vinh Quỳnh Phụ Thái Bình trên 20.000.000.đ, làm từ thiện trong dịp tết trên 12.000.000 đ.
III - Những tồn tại
- Người bệnh đến với CLB ngày càng đông trong khi đó CLB chưa đáp ứng được vì địa điểm quá chật. Những trường hợp đặc biệt đến với CLB vẫn phải tiếp nhận nên gây ra tình trạng chất lượng không đồng đều khi học luyện.
- Tổ chức hoạt động dã ngoại còn nhiều sơ xuất, chưa khảo sát kỹ địa điểm như suối khoáng Kênh Gà Ninh Bình nên điều kiện ăn ở quá kém và đắt đỏ, điều kiện luyện tập cũng rất hạn chế.
- Còn một trường hợp do sự chuẩn bị của cá nhân chưa tốt nên trượt ngã gẫy chân phải đưa về Hà Nội mổ và bó bột.
- Thăm hỏi, động viên những người ốm đau làm chưa được hết
- Công tác thống kê theo dõi kết quả luyện tập chưa làm được thường xuyên và đầy đủ.
IV - Phương hướng hoạt động năm 2011
1- Tiếp tục củng cố tổ chức đưa hoạt động CLB vào chiều sâu, đồng thời mở rộng phạm vi hoạt động, giúp đỡ người bệnh luyện tập, để tự điều chỉnh bệnh tật không phải dùng thuốc và ít phải đến bệnh viện làm giảm bớt sức ép gia tăng ở bệnh viện.
2- Hoàn thiện một bước các bài tập để đưa vào thẻ nhớ và các tài liệu phục vụ cho việc học, luyện thuận lợi.
3- Quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng học viên. Sau luyện tập hằng quí, học viên phải báo cáo kết quả học, luyện của mình, trên cơ sở đó tăng cường sự giao lưu chia sẻ trên trang blog của CLB.
4- Củng cố đội văn nghệ, xây dựng chương trình hoạt động để sẵn sàng đáp ứng phục vụ cho CLB, cho chi hội khi sơ kết, tổng kết và hoạt động giao lưu khác.
5- Hoạt động hưởng ứng kế hoạch của chi hội Quốc Tế Ngữ toàn cầu do Việt Nam đăng cai vào năm 2012.
Nhìn lại năm 2010, hoạt động của CLB có nhiều khởi sắc, hoạt động đều tay, làm được nhiều việc thiết thực. Chính vì vậy mà CLB đã trở thành ngôi nhà thứ hai của mọi người. CLB là nơi luyện tập giao lưu, chia sẻ là thân thương để mọi người đến rèn Tâm, luyện Thân, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Chính vì vậy mà năm 2011 là năm phải đi sâu vào chất lượng, để có sự bứt phá "Ra khỏi ngũ hành", để cơ thể không còn bệnh tật.
Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Tân Mão, CLB chân thành cảm ơn: Trung tâm DSTH Côn Sơn nơi mà CLB đã gắn bó nhiều năm, giúp cho CLB có nơi ăn, nghỉ, luyện tập.
Cảm ơn các bạn cộng tác viên trên trang blog đã giúp cho trang blog của CLB ra đời và hoạt động có hiệu quả.
Cảm ơn các ông, các bà, cô bác đã đặt và gửi gắm niềm tin vào CLB và đã tích cực đóng góp luyện tập thành công.
Xin chúc các ông bà, cô bác, các cháu trong CLB, các bạn cộng tác viên, các độc giả trên trang blog một năm sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, an lạc trong cuộc sống.
Tháng 1 năm 2011
CLB DSNL

8 nhận xét:

  1. Đây là bài tổng kết của Thầy chủ nhiệm CLB trong năm qua xin mời mọi người đọc để biết được trong năm qua CLB mình đã làm được những gì , những gì còn thiếu sót để rút kinh nghiệm cho năm tới. Nhất là phương hướng năm tới CLB ta phải làm những gì .

    Trả lờiXóa
  2. Thầy viết khiêm tốn quá, chứ thực ra năm vừa rồi CLB mình làm được rất nhiều việc và chả có gì là tồn tại cả. :))

    Trả lờiXóa
  3. Thầy vừa là tấm gương sáng để Cô cháu mình noi gương học tập, Thầy lại rất giản dị và khiêm tốn cháu giống với ý kiến Cô Thu

    Trả lờiXóa
  4. Thấy kết quả hoạt động trong năm qua của CLB thật đáng nể, khiến cho người ngoài muốn tham gia còn người trong cuộc thì càng thêm gắn bó tin tưởng.
    Bước sang năm mới xin kính chúc Thầy Cô mạnh khỏe, mọi sự như ý, chúc tất cả các thành viên trong CLB luyện tập ngày càng tinh tấn để không chỉ nâng cao sức khỏe bản thân mà còn là những Bác sỹ giỏi cho gia đình và mọi người xung quanh. Mong cho ngôi nhà Câu lạc bộ DSNL chúng ta mỗi ngày một khang trang to đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàng Vân xin chúc cho Thầy, cô và tất cả mọi thành viên CLB năm mới đều là những mùa xuân nhỏ nhỏ, lặng lẽ dâng cho đời một mùa xuân rực rỡ, ấm áp, bình an. ADIDAPHAT.

    Trả lờiXóa
  6. Thu: còn tồn tại chứ, sao lại không? nào là thầy đi buôn đài thì lỗ đằng đài, u Thoa đi buôn sách thì lỗ đằng sách? sau nữa là mặc dù có tập san để mọi thành viên đều được đọc nhưng chưa phải tất cả các thành viên đều đã biết chia sẻ, đóng góp với chương trình, ta nên mở những buổi tọa đàm nho nhỏ hàng tháng để mọi người bình luận về các bài của tập san, có thư ký ghi chép lại và đưa thành bài viết của blog. Có như thế ta mới biết blog của ta đã thực sự làm được những điều như ta mong muốn chưa? Hoặc những bài ta chọn đăng đã làm mọi người hài lòng chưa? Nguyện vọng của đông đảo mọi người là gì? Nội dung nào được mọi người thích nhất .v.v. Một cái tồn tại nữa là hình như CLB (hoạt động tại 84 Bùi Xương Trạch) đang dùng điện và nước "chùa" ??? Nếu đúng vậy thì đó là tồn tại rồi, ta phải khắc phục thôi.

    Trả lờiXóa
  7. @ Chị Vân: Về điện nước, hôm nọ họp đã thống nhất trích ra một khoản để đỡ Thầy Cô rồi. Còn đài là do một số người không biết cách sử dụng làm Thầy cứ phải mang đổi đi đổi lại. Tập San thì để mọi người làm quen dần, đọc mãi rồi cũng sẽ có hứng thú viết thôi ạ. Mở tọa đàm là ý kiến hay, mình sẽ dần dần triển khai.

    Trả lờiXóa
  8. Về cơ bản bài tổng kết đã đánh giá được những công việc clb đã làm được trong năm 2010.Những nhiệm vụ năm 2011 xúc tích song đang cần sự nỗ lực của cả thầy và trò mới hoàn thành được.Theo BL việc chia sẻ kinh nghiệm luyện tập có kết qủa clb đã làm song cần làm thường xuyên hơn nữa để mọi người chia sẻ kinh nghiệm với nhau.Đành rằng kết qủa luyện tập còn do cơ duyên và sự nỗ lực của mỗi người song những kinh nghiệm thực tế của đồng môn rất bổ ích, gần gũi , dễ hiểu ,dễ tiếp thu và có hiệu qủa.
    Kết qủa đạt được năm 2010 có được như trong báo cáo công đầu thuộc về thầy cô ,rổi đến sự cố gắng của ban chủ nhiệm,sau nữa là sự nhiệt tình tham gia của mọi người.Đặc biệt là sự đồng cảm ,tấm lòng nhân ái của mọi người trong clb đã giành cho nhau.
    Phát huy kết qủa đã đạt được ,khắc phục những tồn tại của năm 2010 .BL tin tưởng rằng năm 2011 clb ta sẽ đạt được nhiều thành tích tốt đẹp.BL xin kính chúc Thầy Cô,các cụ ,các bác ,các anh, các chị, các em và các cháu trong clb :vui,khoẻ ,chuẩn bị đón tết nguyên đán với vạn sự tốt lành ;đồng tâm nhất trí xây dựng clb ta ngày càng phát triển!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.