Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2011

LẠI MỘT CUỘC NÓI CHUYỆN BỔ ÍCH NỮA

 Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã
Hà Nội mấy ngày hôm nay rét lắm, nhiệt độ luôn khoảng trên dưới 10 độ; hôm nay lại thêm một đợt gió mùa đông bắc bổ xung nữa; trời rét đậm lại thêm mưa phùn, chỉ có những người phải đến nơi làm việc, bất đắc dĩ mới ra khỏi nhà. Thế mà nghe tin thày Nhã đến nói chuyện với CLB; từ sáng sớm các hội viên, học viên đã có mặt đầy đủ tại nhà văn hóa cụm. Đủ các lứa tuổi, từ các cụ già trên tuổi xưa nay hiếm, đến các cháu thanh thiếu niên; đến bằng đủ các phương tiện. Hội trường chật kín người. Hình như mọi người đã quên đi cái rét, thấy ấm lại khi đến sinh hoạt tại CLB. Do có trục trặc về xe cộ nên thày đến hơi muộn theo kế hoạch. Trong khi chờ đợi thày mọi người tranh thủ thiền. Thày Thường và các học viên có năng lượng cao hỗ trợ mọi người. Cả hội trường im phăng phắc, cả không gian như ấm trở lại, quên đi cái giá rét của những ngày cuối năm, quên đi cái tất bật trắc trở đời thường để tĩnh tâm trở về với cõi linh thiêng. Mọi người thấy ấm lên thực sự, khoan khoái, nhẹ nhàng như trút bỏ được gánh nặng.
Thày Nhã đến, cả hội trường đứng dậy vỗ tay hoan hô hồi lâu. Thày trông giản dị, dễ gần và thân thiện. Ý định ban đầu mọi người nêu câu hỏi và những vấn đề thắc mắc để Thày giải đáp. Thày trao đổi ngắn với ban chủ nhiệm CLB và cuộc nói chuyện được bắt đầu ngay sau đó. Một cuộc nói chuyện chân tình cởi mở về những vấn đề tâm linh. Thày kể quá trình thày đến với tâm linh như thế nào; những câu chuyện ly kỳ, thú vị cuốn hút người nghe. Tất cả những điều Thày nói ra để chứng minh cho những kết luận thày rút ra từ thực tế. Mọi người hiểu thêm thế nào là tâm linh? Tâm linh là lĩnh vực khoa học thần bí mà con người chúng ta chưa đủ trình độ để hiểu biết đầy đủ về nó. Thày còn hướng dẫn cho mọi người cách tu tập để có kết quả cao.
Thời gian còn lại của buổi nói chuyện Thày giải đáp những thắc mắc của mọi người. Cuộc nói chuyện như không muốn kết thúc. Thời gian trôi đi thật nhanh, đã quá trưa, cuộc nói chuyện đành phải kết thúc.
Thày chủ nhiệm thay mặt CLB cảm ơn Thày Nhã về cuộc nói chuyện bổ ích và nhắc nhở mọi người về nhà tích cực học và hành để vươn tới những đỉnh cao mới của sự tu luyện.
Hà Nội 9-1-2011

4 nhận xét:

  1. @ A Nghĩa: Em thích cách nói chuyện của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã. Ông nói về tâm linh một cách giản dị, dễ hiểu, và không hề "thần thánh" hoặc đề cao khả năng của mình. Phép màu đến với ông như là kết quả của sự tu luyện, sự tin tưởng tuyệt đối vào sự màu nhiệm của Phật pháp, và cả cơ duyên nữa. Ông có khả năng tìm mộ nhưng ông lại không hề khuyến khích mọi người đi tìm mộ. Ông giúp mọi người hiểu được 2 chữ "báo hiếu" một cách sâu sắc theo đúng tinh thần đạo Phật. Em ngưỡng mộ ông về sự hiểu biết và đức độ.

    Trả lờiXóa
  2. HV trộm nghĩ, giá mà một tháng một lần CLB tổ chức nghe nói chuyện về một chủ đề nào đó thì hay quá, hoặc tổ chức sang Chùa (hoặc Thiền Viện) nghe giảng Phật Pháp, vì qua một số thắc mắc, câu hỏi của học viên, HV thấy rất nhiều các câu hỏi cần được giải đáp, kể cả có những câu hỏi vô cùng đơn giản mà đa số thành viên cũng cần được trả lời, ví dụ: "Có nên đốt vàng mã không?", "Đốt vàng mã, ông bà nhà mình có nhận được không?", "Khi vào Chùa nên như thế nào, khấn gì, cầu gì" .v.v. Một số thành viên cũng đã được đọc, được nghe, hiểu một phần nào, nhưng phần lớn còn nhiều thắc mắc mong được giải đáp lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Một con người đầy tài năng nhưng rất giản dị và trân thật, rất đáng khâm phục!

    Trả lờiXóa
  4. Tiếc qúa BL không dự được buổi nói chuyện của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã . Hy vọng sẽ được dự các buổi sinh hoạt khác của clb.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.