Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Mấy dòng ghi chép và suy nghĩ ở lớp nâng cao, đào tạo giáo viên của CLB DSNL

Lê Ngọc Bân
Lớp Thiền 10
     Đúng hai tháng, từ 22/5- 22/7/2018 lớp học nâng cao và đào tạo giáo viên của CLB DSNL Esperanto Hà Nội đã hoàn thành với chất lượng tốt, số lượng tương đối cao. Đây là sự cố gắng rất cao của tập thể Ban Chủ nhiệm, Ban Tổ chức lớp học và đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường.
     Nhìn lại từ buổi đầu khai giảng, lớp có hơn 50 anh chị em học viên của 9 lớp và 6 anh chị em của CLB Thiền NLSH Nghĩa Đô tham gia. Hôm ấy thời tiết lại nắng nóng, với 2 chiếc điều hòa 12000 PTU, hệ thống quạt trần, quạt treo tường, quạt bàn... hoạt động gần như hết công xuất nhưng vẫn không đủ mát, người ngồi chật cả phòng học, Thầy Chủ nhiệm CLB bảo: “Tôi không ngờ các lớp lại cử đi đông thế này, khác hẳn với năm ngoái bảo mở lớp mà không có người đi”. Buổi khai giảng ngắn gọn, đơn giản, nhưng nghiêm túc. Sau phần làm thủ tục đăng ký và ghi danh sách trích ngang học viên, phân công tổ, phổ biến kế hoạch chương trình học của Ban Tổ chức lớp học, Thầy Chủ nhiệm lên quán triệt mục đích yêu cầu của khóa học và giảng luôn bài mở đầu về Lịch sử hình thành, phát triển của CLB DSNL và Thiền thu Lửa Tam Muội; các chủ đề sau được phân công cho các thầy, cô giáo trong BCN và giáo viên phụ trách các lớp giảng. Với 13 buổi học, 16 chủ đề, 2 ngày cơ động thực hành giảng và tổng kết giải đáp các thắc mắc...; đây chính là cái “bảo bối” giúp cho đội ngũ học viên của lớp hôm nay góp phần vào sự phát triển của CLB.

  Cô Hoàng Vân giảng bài Ứng dụng quẻ dịch chữa bệnh
 Các anh chị bên CLB Thiền NLSH Nghĩa Đô dự học
      Đợt học nâng cao, đào tạo giáo viên lần này có sự đòi hỏi yêu cầu rất cao của các thầy, cô giáo với học viên mà đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm, ngoài thời gian ra, về nội dung phải nắm chắc lý thuyết để vận dụng thực hành chính xác các động tác trên kinh mạch (Luân xa). Giữa khóa học Thầy Chủ nhiệm yêu cầu Ban tổ chức lớp học thông báo, phân công các các lớp theo nhóm chuẩn bị nội dung để thao giảng cuối khóa...; vì Thầy muốn tất cả các học viên đã theo học đợt này phải có cái tâm, cái tầm, phải nắm chắc được bản chất của vũ trụ là “Chân-Thiện-Nhẫn”, có thể đứng lớp giảng được khi có yêu cầu, quản lý lớp khi được, giải đáp được những thắc mắc cơ bản cho học viên...; và khi kết thúc lớp học tất cả học viên 100% luân xa được mở, công lực nâng lên cấp số nhân, từ 6-7 lần trở lên.
     Tuy vậy, nhìn vào đội ngũ học viên đợt này, đánh giá thực chất cũng còn nhiều vấn đề phải suy nghĩ, băn khoăn vì chất lượng không đồng đều, một số anh, chị em đã là cán sự lớp, một số đã học thiền 9,10 năm, nhưng có người mới chỉ 1, 2 năm, chưa có nhiều kinh nhiệm; song điều quan trọng và sâu xa hơn mà Thầy Chủ nhiệm nói là: “Một số anh chị em chưa thực sự cố gắng buông bỏ những cám dỗ đời thường để học tập tu luyện, còn để nó ảnh hưởng, chi phối, nên đã bỏ học.”.
     Là học viên chúng tôi ai cũng có cái lo, lo không biết có đạt được như sự mong muốn của Thầy không; còn nỗi lo về bản thân (thân, tâm), là lo trong sự vui mừng, phấn khởi của cái được và cái mất của mỗi người, cái được của mỗi người là được công lực, được sức khỏe, còn cái mất là mất đi cái suy nghĩ “tiêu cực”, mất đi sự chậm chạp, chây ỳ của tuổi tác và sự thiếu cố gắng để rèn luyện cái thân, cái tâm của người tu luyện. Nhìn thực tế qua thời gian học tập, mọi người ở lớp thấy nhanh nhẹn hẳn lên, với gương mặt ai cũng vui vẻ, phấn khởi... đó chính là các được mà không thể phủ nhận.
     Xin cám ơn Ban Chủ nhiệm CLB, Ban tổ chức lớp học, cám ơn các thầy, cô giáo, đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm trong những ngày qua đã hết mình vì lớp học, vì “học viên thân yêu”, đã không quản ngại, lo và chuẩn bị đảm bảo về mọi mặt cho chúng tôi hoàn thành khóa học; xin chúc Thầy Chủ nhiệm cùng với Ban Chủ nhiệm CLB và các thầy, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc.
Thanh Xuân, ngày 20 tháng 7 năm 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.