Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

VẤN ĐỀ TRAO ĐỔI

VÌ SAO KHI THIỀN CƠ THỂ THU ĐƯỢC
NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ 

Ảnh: Dã ngoại tại khu nghỉ dưởng Bách Khang Niên, tháng 2/2017
         Thực ra, bình thường khi cơ thể ta hô hấp, tuần hoàn và bài tiết là đã có sự trao đổi chất giữa cơ thể và môi trường sống, tức là có sự tiêu hao và hấp thụ năng lượng. 
         Nhưng khi ở trạng thái Thiền, sự hấp thụ năng lượng tăng lên do có sự tập trung vào ý niệm giữ cho tâm thức tĩnh lặng. Lúc đó các hoạt động của cơ thể giảm xuống mức thấp nhất, kéo theo sự giảm thiểu trao đổi chất, làm cho năng lượng vào cơ thể tăng lên, thân nhiệt tăng từ 0.5°C đến 1,5°C. Thân nhiệt tăng tiếp tục kích hoạt sự hấp thụ năng lượng tạo ra sức hút năng lượng của cơ thể. 
         Vì vậy, khi Thiền ta có cảm giác thấy người nóng lên, do cơ thể hấp thụ được nhiều năng lượng hơn lúc bình thường. Việc này có thể kiểm định được bằng máy đo năng lượng. Khi vào định, cơ thể nóng lên, các luân xa nóng lên, cảm giác thấy năng lượng chạy dọc theo hai mạch Nhâm – Đốc, lan tỏa khắp cơ thể. 
         Cơ chế thu năng lượng khi thiền khá phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan của cơ thể, nhất là hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ thống kinh lạc của cơ thể. Nghiên cứu sâu hơn về cơ chế thu năng lượng của vũ trụ khi thiền, ta thấy có một yếu tố quan trọng nữa, đó là năng lượng tâm linh. Như ta đã biết, năng lượng vũ trụ tồn tại trong các trường khác nhau như trường điện từ, trường hấp dẫn, trường ánh sáng, trường âm thanh trong không gian vật lý, hoặc trường sinh học trong không gian tâm linh. 
         Khi thiền, không những cơ thể hấp thụ được năng lượng của các trường trong không gian vật lý mà còn hấp thụ được các trường trong không gian tâm linh. Vì khi thiền định, ý thức dừng lắng, vô thức trỗi dậy đánh thức tiềm năng tâm linh của con người. Chính sự hiện thực hóa tiềm năng tâm linh này khi thiền làm cho cơ thể hấp thụ được nguồn năng lượng tâm linh vô cùng to lớn của vũ trụ bao la. 
         Năng lượng vào cơ thể được tích tụ lại dưới dạng công năng. Năng lượng càng nhiều thì công năng càng cao. Nhưng sự tích tụ đó không tự nhiên mà trải qua quá trình luyện công (tức tu tập kiên trì). Luyện công và dụng công có quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Luyện mà không dụng thì rơi vào trạng thái ứ đọng, không tuần hoàn được, cũng không tốt cho cơ thể. 
Nguyễn Trọng Bình 
Lớp Thiền 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.